Tư duy dài hạn trong khi chạy quảng cáo là gì?

Một số khách hàng hỏi tôi về việc làm thế nào để có thể đạt tối đa lợi nhuận trên Facebook? Và mọi người thường muốn bỏ 1 đồng quảng cáo vào đầu ngày và mong muốn thu được 1.5 đồng hoặc 2 đồng vào cuối ngày.

Đó là những gì mà những người dạy quảng cáo thường dạy.

Nhưng thực tế không phải như vậy…

Bởi vì trên mạng xã hội, đặc biệt là Facebook, Google, hay trên Youtube không như ngày xưa nữa, mọi thứ rất loạn lạc.

“Loạn lạc” ở đây có nghĩa là đang có quá nhiều người chạy quảng cáo. Có rất nhiều thông tin hỗn loạn, không chỉ trong ngành của mình mà còn trong những ngành khác nữa, có rất nhiều thứ đang diễn ra.

Chạy quảng cáo không phải là bỏ một đồng hôm nay, sau đó thu được 1,5 đồng ngày mai, hay 2 đồng ngày kia, không phải như vậy. Chạy quảng cáo sẽ giống chúng ta bỏ 1 đồng vào chạy quảng cáo thì chúng ta chỉ thu được ít hơn.

Nghĩa là ví dụ như bỏ 1 đô-la vào, chúng ta sẽ thu được 80 cent. Hay là chúng ta bỏ 100 triệu vào, chúng ta thu được khoảng 80 triệu. Nhưng điều tuyệt vời ở đây là gì?

Vấn đề không phải là chiến lược chạy quảng cáo không tốt, hay mình không giỏi… mà là vấn đề của “long-term thinking” – suy nghĩ dài hạn.

Ngày trước, công ty tôi chạy quảng cáo 100 triệu, khi thu về 80 triệu, chúng tôi rất hốt hoảng. Nhưng khi tôi hiểu được khái niệm long-term thinking, nghĩa là suy nghĩ dài hạn, thì mọi thứ trở nên nhẹ nhàng hơn với chúng tôi rất nhiều.

Nếu chúng ta bỏ ra 100 triệu để chạy quảng cáo và ngày mai thu được 80 triệu, chúng ta rất căng thẳng và cảm thấy không thể làm gì khác nữa.

Nhưng nếu chúng ta nghĩ dài hạn hơn – chúng ta bỏ 100 triệu vào và chúng ta thu về 200 triệu, hoặc 300, 400 triệu trong vòng 90 ngày sắp tới, điều gì sẽ diễn ra?

Do đó, một trong những chìa khóa cực kỳ quan trọng trong việc marketing chính là long-term thinking. Không phải là bỏ 1 đồng vào hôm nay và thu về 2 đồng ngày mai, mà là bỏ 1 đồng vào hôm nay và 60-90 ngày sau chúng ta thu được bao nhiêu đồng! Nếu chúng ta có những câu hỏi như vậy thì chúng ta sẽ làm marketing một cách hoàn toàn khác biệt.

Tôi lấy ví dụ như sau: Ở ngoài kia có những người dạy mọi người các công cụ làm thế nào để tăng Like Facebook, làm thế nào để Comment, tăng Comment, làm thế nào để làm mọi thủ thuật khác nhau để có thể tạo được niềm tin cho khách hàng…

Nhưng tôi nói những người học viên của tôi đừng làm như vậy. Bởi vì thứ nhất là bạn đang lừa dối khách hàng để họ tin tưởng vào sản phẩm của bạn, tin tưởng vào những giá trị của bạn, nhưng thực tế bạn đang lừa họ.

Điều tiếp theo, tôi muốn nói với họ rằng: Hãy chơi một cuộc chơi dài hạn. Có nghĩa là chúng ta chạy quảng cáo để chúng ta cung cấp thông tin cho khách hàng, cung cấp những giá trị cho khách hàng. Khách hàng khi nhận được giá trị đó, giải quyết được vấn đề của họ rồi, họ sẽ biết cách làm thế nào, họ sẽ biết cách chọn ai là người cung cấp sản phẩm dịch vụ.

Tôi nhắc lại, chúng ta sẽ cần phải cung cấp giá trị cho khách hàng, xây dựng mối quan hệ với họ. Và tiếp theo nữa là đưa ra những lời chào hàng khiến họ không thể cưỡng lại được.

Chúng ta sẽ làm điều đó khi chúng ta có suy nghĩ dài hạn. Còn nếu chúng ta chỉ tập trung vào tăng Like Facebook, tăng Comment Facebook, thực tế là chúng ta cũng không thể kiếm được nhiều tiền trong khoảng thời gian ngắn.

Do đó một trong những điều chúng ta cần tập trung là hãy suy nghĩ dài hạn. Bởi vì tiền ở trong tương lai nhiều hơn rất nhiều so với tiền tại thời điểm hiện tại. Và long-term thinking chính là chìa khóa cực kỳ quan trọng để trở thành một trong những người làm kinh doanh giỏi.

Nếu bạn thấy những chia sẻ này hữu ích và muốn nhận được nhiều chia sẻ cùng các bài học bổ ích hơn nữa, hãy tham gia vào chương trình 24 Khóa Học Bí Mật Marketing Online cùng với chúng tôi.

Đây là hệ thống giúp công việc kinh doanh phát triển nhanh chóng dựa vào Marketing Online. Tại đó bạn sẽ nhận được nhiều thông tin kiếm tiền chính đáng hơn bất cứ lớp học chuyên sâu nào khác.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *